สุดเดือด ! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือด เชลซี 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกือบหลับ แต่กลับมาได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์พลังฮึด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เชลซี ไป 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมทำแต้มขึ้นไปอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนน ส่วน เชลซี ยังอยู่ในอันดับ 10 เหมือนเดิม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมพลังคว้าชัยในเกมกดดัน

ศึก พรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทาง เชลซี คู่แข่งจาก กรุงลอนดอน ในเกมนี้เจ้าบ้านนั้นเปลี่ยนผุ้เล่นในหลายๆตำแหน่ง ดดยเฉพาะในแนวรุก ที่ดรอปทั้ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และทาง มาร์คัช แรชฟอร์ด ออกจาก 11 ตัวจริง พร้อมกับใส่ทาง อันโตนี่ และทาง ราสมุด ฮอยลุนด์ ลงมาเล่นแทน

ในขณะที่ทีมเยือนนั้น ทาง เมาโร โปเซ็ตติโน่ กุนซือของทีมนั้น ใช้ทาง นิโคลัส แจ็คสัน ลงล่าตาข่ายก่อนทาง อาร์มันโด โบยาร์ แล้วปรับให้ทาง โคล พาลเมอร์ กับ ราฮีม สเตอร์ริง รวมทั้ง นิโคไล มูดริค ช่วยสนับสนุนเกมรุก แดนกลางอัดเอาทาง เอ็นโซ่ แฟร์นันเดส ลงคุมจังหวะคู่กับทาง มอสเซส ไกเซโด ในเกมรับมีทาง ติอาโก ซิลวา ตัวเก๋า ยืนประคองบรรดาแนวรับอยู่เหมือนเดิม

เริ่มเกมาเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลูกจุดโทษก่อน แต่ว่าทาง บรูโน่ แฟร์นันส์ ยิงไปโดน โรเบิร์ต ซานเชซ เซฟเอาไว้ แต่ว่าทางทัพ ปีศาจแดง ก็ไม่ท้อเดินหน้าบุกต่อไม่สนใจใคร และก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 19 จาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เก็บงานซ้ำลูกยิงที่ ซานเชซ เซฟออกมา ให้ทีมขึ้นไป 1-0

เมื่อโดนขึ้นนำ ทาง เชลซี ก็เริ่มที่จะเดินหน้าบุกใส่บ้าง ซึ่งจนมาถึงในช่วงท้ายครึ่งแรกเลยนาทีที่ 45 ทาง โคล พาลเมอร์ เลี้ยงตัดจากทางฝั่งขวาเข้ามาหน้าเขตโทษ ก่อนที่จะยิงหักข้ออย่างเหนือชั้นไปทางเสาแรก อังเดร ดอนาน่า นายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ พุ่งไปรับไม่ทัน ทำให้ทีมเยือน ตีเสมอมาเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ไป

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด – เชลซี ยังเข้มข้นเหมือนเดิม

เปิดฉากมาในครึ่งหลัง เอริ เทน ฮาก กุนซือของทัพ ปีศาจแดง เปลี่ยนตัวเองทาง วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ออก เอาทาง เซร์คิโอ เรกีลอน เข้ามาเล่น แล้วขยับเอาทาง ลุค ชอว์ เข้ามาเล่น เซนเตอร์ แทนที่ของ ลินเดอเลิฟ ซึ่งถือว่าเป็นการแก้เกมที่ดี เนื่อง ลินเดอเลิฟ เจอกองหน้าเร็วๆ มักจะไม่เข้าสกัด ทำให้ทีมเสียประตูตีเสมอไป

เริ่มครึ่งหลังมาได้ ก็ยังเป็นทาง เจ้าบ้าน ที่ครองเกมและหาโอกาสได้ยิงได้มากกว่า ทั้งทาง อาเลฮานโร การ์นาโช่ และทาง อันโตนี่ แต่ก็ยังไม่เป็นประตูขึ้นนำ จนล่วงเวลามาถึงในาทีที่ 69 เจ้าหนู การ์นาโช ก็จัดการแผลงฤทธิ์ เปิดบอลเข้าไปในเขต 6 หฃาอย่างสุดสวย ทำให้ทาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สอดขึ้นมาโหม่งจ่อๆให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง และเป็นประตูที่สองของ มิดฟิลด์ชาวสกอตต์อีกด้วย

เชลซี เมื่อโดนขึ้นนำอีกครั้ง ก็เหมือนโดนไฟลนก้น เปิดหน้าบุกใส่เจ้าบ้านอีกครั้ง แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่มีทาง โซฟียาน อัมราบัต คอยดักบอลในแดนหลาง เข้าปะทะแย่งบอล ตัดเกมรุกของทีมเยือนได้หลายครั้ง จนทำให้ทีมนั้นสร้างโอกาสในการเล่นเกมรุกได้ต่อเนื่อง

จนแล้วจนรอดทาง เชลซี ก็ไม่สามารถทำประตูตีเสมอเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ซักที จบเกมเจ้าบ้านเลยเอาไปได้ 2-1 เกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมาเลย

เทน ฮาก รับทีมต้องยิงได้มากกว่านี้

แม้ว่าในวันนี้ทีมนั้นจะเอาชนะได้เพียงแค่ 2-1 แต่ว่าทาง เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมก็ออกมาบอกว่า เมื่อเราพิจราณาจากโอกาสที่เรามี เราน่าจะต้องยิงได้มากกว่านี้ มันดีเสมอเมื่อเราสามารถคว้าชัยชนะมาได้ แต่ถ้ายังใช้โอกาสเปลืองแบบวันนี้อีก จบซีซั่นแล้วไม่ได้ผลตามที่ต้องการ ก็ไม่สามารถที่จะโทษใครได้เลย

ส่วนในการดรอปทาง แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล เป็นตัวสำรองนั้น ทาง เทร ฮาก ก็ให้เหตุผลว่า ทั้งสองนนั้นไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่นัก เราจำเป็นที่จะต้องใส่ผู้เล่นที่มั่นใจลงไปในสนาม ซึ่งเขาก็เข้าใจดีว่า ทั้งสองนั้นน่าจะรู้ตัวเองดีว่า ทำไมเมื่อไม่ได้อยู่ในสนาม แล้วทีมถึงเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบนี้ ถ้าอยากกลับมาลงสนาม ก้ต้องทำงานให้หนักกว่าที่เคย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามไปแล้ว 15 นัด ชนะ 9 แพ้ 6 มี 27 แต้ม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่แค่ 3 คะแนน เท่านั้น ถือว่ายังมีลุ้นในโควต้า 4 อันดับแรกอยู่