ดาวซัลโว ยูโร 2024 ปีนี้คว้าแชร์ 5 แข้งดัง จะเป็นใครบ้างมาดู

ดาวซัลโว ยูโร 2024

ดาวซัลโวครั้งนี้เค้านับที่การยิงประตูเท่านั้น และหากยิงจำนวนประตูเท่ากันก็จะเป็นการแชร์รางวัลกัน ซึ่ง ดาวซัลโว ยูโร 2024 ซึ่งศึกครั้งนี้ มีดาวซัลโวจำนวน 5 แข้งที่ยิงประตูได้ 3 ประตูเท่ากันนั้นคือ แฮรรี่ เคน (ทีมชาติอังกฤษ), ดานี่ โอลโม่ (ทีมชาติสเปน), โคดี้ กัคโป (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์), จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ (ทีมชาติจอร์เจีย) และ อิวาน สครานซ์ (ทีมชาติสโลวะเกีย) เพราะดาวซัลโวครั้งนี้ได้ดาวซัลโวหน้าใหม่ทั้งหมด

ดาวซัลโว ยูโร 2024 กับประวัติไม่ธรรมดาของนักเตะทั้ง 5 แข้ง

ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ได้มุ่งเน้นถึงจำนวนลูกในการยิงเข้าประตู ดังนั้นถ้ายิงประตูได้เท่ากันก็ครองดาวซัลโวร่วมกันทันที โดย ดาวซัลโว ยูโร 2024 สามารถทำประตูได้มากที่สุด คือ 3 ประตู ซึ่งก็มีนักเตะถึง 5 แข้ง ที่เตะเข้าได้ได้รับรางวัลนี้ครองร่วมกันไปเลย ซึ่งกติกานี้ ยูฟ่า เป็นผู้ออกกฎก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์นี้

แล้วปีนี้ผู้ที่ได้คว้าแชมป์ยูโร 2024 ไปครองคือทีมชาติสเปน ชนะ 2-1 อังกฤษ ซึ่ง 1 ใครพลาด ดูบอลยูโร 2024 นัดที่ผ่านมาถือว่าพลาดมากเพราะว่าเกมสนุกและดาวชัลโวครั้งนี้ก็มีทีมชาติสเปนติดเช่นกัน แถมสเปนยังได้แชมป์ยูโรครั้งที่ 4 โดยนี้คือรายชื่อผู้คว้าแชมป์ดาวยิงสูงสุดของรายการฟุตบอลยูโร 2024 ทั้ง 5 รายมีดังนี้คือ

แฮรรี่ เคน (ทีมชาติอังกฤษ)

แฮรรี่ เคน (ทีมชาติอังกฤษ)

มีชื่อเต็มๆ ว่า แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน เต็ง 1 เกิดวันที่ 28 กรกฎาคม ค.ศ. 1993 เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นตำแหน่งกองหน้าให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ในบุนเดิสลีกา และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ แล้วเค้ายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ฝีเท้าดีที่สุดในปัจจุบัน ทีมชาติอังกฤษได้เข้าแข่งชิงชนะเลิศในศึกยูโร 2024 ครั้งนี้แต่ผ่ายแพ้ให้กับสเปน จึงได้รางวัลรองชนะเลิศมาแทน ศึกหน้ามาแก้แกมกันใหม่นะ

ดานี่ โอลโม่ (ทีมชาติสเปน)

ดานี่ โอลโม่ (ทีมชาติสเปน)

มีชื่อเต็มๆ ว่า ดานี่ โอลโม่ การ์บาฆัล เกิดวันที่ 7 พฤษภาคม ค.ศ. 1998 เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ปัจุบันเล่นให้กับแฮร์เบ ไลพ์ซิซ ในบุนเดิศลีกา และทีมชาติสเปน ซึ่งเพิ่งได้รับแชมป์ยูโร 2024 ในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ โอลโม่ได้รับตำแหน่งเป็นกองกลางตัวรุกและปีก ก็ยังมีความสามารถในการทำประตูได้ถึง 3 ประตูในศึกครั้งนี้ ส่งผลให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร ครั้งที่ 4 อีกด้วย ดูสิว่าครั้งหน้าจะสามารถรักษาแชมป์ได้อีกมั้ย

โคดี้ กัคโป (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์)

โคดี้ กัคโป (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์)

มีชื่อเต็มๆ ว่า โคดี้ มาแต็ส กัคโป เกิดวันที่ 7 พฤษภาคม ค.ศ. 1999 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวดัตช์ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้แก่ลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และมีความสามารถเล่นบอลในตำแหน่งปีกซ้ายได้อีด้วย ซึ่งปีนี้สามารถทำผลงานในยูโรแบบไม่ธรรมดาเพราะได้เป็นดาวซัลโวร่วมกัน โดย โคดี้มีผลงานการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมมาเสมอเขาเริ่มเล่นบอลให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และเคยได้ร่วมเตะฟุตบอลยูโร 2020 จนถึงปัจจุบัน

จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ (ทีมชาติจอร์เจีย)

จอร์เจส มิเคาตัดเซ่ (ทีมชาติจอร์เจีย)

จอร์เจส มิเคาตาดเซ่ ปัจจุบันรับใช้ทีมชาติจอร์เจีย โด่งดังในหมู่แฟนบอลชาวไทย ขณะนี้มีอายุ 23 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นนักฟุตบอลที่อายุไม่มากที่สามารถพัฒนาฝีมือได้ไกลกว่านี้ เขาได้สังกัดอยู่ในสโมสร อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมชื่อดังจากฮอลแลนด์ แต่รู้หรือไม่ว่านับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2023-24 เขาเพิ่งได้ลงสนามให้กับสโมสรไปแค่ 6 เกม แบ่งเป็น 3 แมตช์กับ เม็ตซ์ ในศึกลีกเอิง และ 3 แมตช์กับ อาหยักซ์ (ตัวจริง 1 สำรอง 2) แถมในศึกครั้งนี้ยังสร้างผลงานที่ดีน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

อิวาน สครานซ์ (ทีมชาติสโลวาเกีย)

อิวาน สครานซ์ (ทีมชาติสโลวาเกีย)

อิวาน สครานซ์ ดาวยิงม้ามืดจาก สโลวเกีย เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน 1993 ที่เมืองบราติสลาวา ประเทศสโลวะเกีย ตอนสมัยยังเด็กนั้น เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีม อินเตอร์ บราติสลาวา ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนที่อายุ 14 ปีจะย้ายไปยัง โจเซฟ วานโกล อคาเดมี่ และเมื่อเขาอายุได้ 17 ปี ก็ได้สัญญาอาชีพอย่างเต็มตัวกับ เพเตอร์ซัลกา ในลีกรองของ สโลวะเกีย และในศึกยูโร 2024 นี้ ก็สามารถทำได้ 3 ประตูให้แก่ทีมเลย

สรุปผล ดาวซัลโว ยูโร 2024 ปีนี้รับไปถึง 5 คน

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ได้สิ้นสุดลงด้วยการที่สเปนได้คว้าแชมป์ ครั้งนี้ไป และได้มี ดาวซัลโว ยูโร 2024 ได้ทำประตูเท่ากันถึง 5 คนมีทั้งดาวรุ่นใหม่ที่เราไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น และเกิดการทำประตูได้ด้วยเด็กที่อายุน้อยในศึกครั้งนี้มีสถิติอีกมากมายที่น่าจับตามอง แล้วสเปนก็สามารถคว้าแชมป์ยูโรครั้งที่ 4 ไปครอง ซึ่งยูโรครั้งต่อไปอาจมีปรากฎการใหม่ที่เราคาดไม่ถึงเกิดขึ้นอีกก็เป็นได้ลองดูการแก้เกมของแต่ละทีมในศึกครั้งต่อไป ซึ่งหากว่าใครต้องการดูบอลย้อนหลังสามารถเข้าไปรับชมการแข่งขันจาก ไฮไลท์ฟุตบอล ที่นี้ได้เลย