ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด คว้าแชมป์มากมาย แต่ฟอร์มแย่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นรายการที่มีความสำคัญสูงสุดในวงการฟุตบอลยุโรป โดยที่เรอัล มาดริด คือ ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ถึง 15 สมัย อย่างไรก็ตาม มี 5 สโมสรที่เคยประสบความสำเร็จในทัวนาเมนต์อื่น ๆ มากมาย แต่กลับไม่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลย จะมีทีมไหนบ้างนั้น วันนี้ clubballs นำมาบอกให้คุณแล้ว

5 ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด แต่ฟอร์มแย่ กินแห้วในถ้วย UCL

สำหรับฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ต้องมีความสามารถเหนือกว่าคู่แข่ง แม้ทีมใดจะทำผลงานในลีกในประเทศได้ดีเพียงใดก็ไม่สามารถการันตีการครองถ้วยนี้ได้เสมอไป เหมือนกับ 5 ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด เหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แม้พวกเขาจะเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ แข็งแกร่ง และคงเส้นคงวาในช่วงเวลาที่ดีที่สุด แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถคว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” ได้ แม้จะเคยอยู่ในช่วงเวลาพีคและประสบความสำเร็จในอดีต

บาเลนเซีย 1999-2001

บาเลนเซีย 1999-2001

ยุคนั้นถือเป็นช่วงทองของบาเลนเซีย หลังจากพวกเขาแสดงผลงานยอดเยี่ยมด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่งนำโดย กาอิซก้า เมนดิเอต้า กัปตันทีม และดาวเด่นจากอาร์เจนตินาอย่าง ปาโบล ไอมาร์, ดาเนียล อยาลา, คิลี่ กอนซาเลซ และ เคลาดิโอ โลเปซ ภายใต้การนำของ เฮคเตอร์ คูเปร์ ในปี 2000 บาเลนเซียสร้างความประทับใจในศึกยุโรปด้วยการเอาชนะทีมดังอย่าง ลาซิโอ และ บาร์เซโลน่า ก่อนที่จะพ่ายให้กับเรอัล มาดริด 0-3 ในนัดชิงชนะเลิศ และปีต่อมาต้องพ่ายการดวลจุดโทษให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 4-5

แอตเลติโก มาดริด 2013/14 – 2015/16

แอตเลติโก มาดริด 2013/14 – 2015/16

ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2014 แอตเลติโก มาดริด เผชิญหน้ากับคู่ปรับตลอดกาลอย่างเรอัล มาดริด ทีมของซิเมโอเน่ออกนำไปก่อน 1-0 ในครึ่งแรก แต่เรอัล มาดริดตามตีเสมอจากลูกโหม่งของเซอร์คิโอ รามอสในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และยิงเพิ่มอีก 3 ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้แอตเลติโกต้องจบด้วยการเป็นรองแชมป์ สองปีต่อมา แอตเลติโกกลับมาสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้งกับเรอัล มาดริด แต่ก็พ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ 4-5 อย่างน่าเสียดาย

ยูเวนตุส 1996-1998

ยูเวนตุส 1996-1998

ช่วงกลางยุค 90 ถือเป็นยุคทองของฟุตบอลอิตาลี โดยมีหลายสโมสรที่โดดเด่น และเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลก ยูเวนตุส นับเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ในปี 1997 ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของมาร์เซลโล่ ลิปปี้ มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเช่น คริสเตียน เวียรี่, ซีเนดีน ซีดาน และดิดิเยร์ เดส์ชองส์ แต่แม้จะเหนือกว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พวกเขากลับพ่ายไป 1-3 ปีถัดมา ยูเวนตุสเข้าชิงอีกครั้ง แต่ก็พ่ายให้กับเรอัล มาดริด 0-1 จากประตูของเปแดร็ก มิยาโตวิช บัลลงดอร์ 2024

เชลซี 2004/05

เชลซี 2004/05

เมื่อโชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสเข้ามาคุมทีมเชลซีหลังจากความสำเร็จกับเอฟซี ปอร์โต้ เขาก็สร้างผลกระทบอย่างมากในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและทำลายสถิติมากมาย ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนั้น เชลซีผ่านทีมยักษ์ใหญ่ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะบาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตาม เชลซีต้องพ่ายในรอบรองชนะเลิศให้กับลิเวอร์พูล โดยหลุยส์ การ์เซียยิงประตูที่เป็นที่ถกเถียง ส่งให้ “หงส์แดง” เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เซน่อล 2003/04

อาร์เซน่อล 2003/04

นปีนั้น อาร์เซนอล ภายใต้การนำของอาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยขุมกำลังที่นำโดย เธียร์รี่ อองรี, โรแบร์ต ปิแรส, ปาทริค วิเอร่า, กิลแบร์โต้ ซิลวา และ โซล แคมป์เบลล์ พวกเขาทำผลงานได้อย่างไร้พ่ายตลอดทั้งฤดูกาล แต่ในศึกยุโรป อาร์เซนอลเริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่มไม่ดีนัก โดยพ่ายให้กับอินเตอร์ มิลาน 0-3 ในบ้าน ก่อนจะพลิกสถานการณ์และคว้าชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน รวมถึงการถล่มอินเตอร์ถึงถิ่น 5-1 ทำให้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม


จากที่ได้กล่าวไปจะเห็นได้ว่าทั้ง 5 ทีมจัดว่ามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แฟนๆ ต่างยกให้เป็น ทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด ณ ช่วงเวลานั้นๆ ทีมที่ได้เจอก็ต้องมีเกร็งกันบ้างเป็นธรรมดา แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ต่อยอดไปถึงจุดสูงสุดของถ้วยฟุตบอล “บิ๊กเอียร์” ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จตามที่หวังไว้ แต่อย่างไรก็ตามนั่นคือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว เราก็ยังคงตามเชียร์ทีมรักกันต่อไปในฤดูกาลใหม่ที่จะถึง ดูบอลฟรี ผ่านได้ที่ ดูบอลดูหนัง.com เว็บที่มีครบทุกอย่างเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก